ปูนเทปรับระดับผสมสำเร็จรูป M 400

ปูนเทปรับระดับผสมสำเร็จรูป M 400

September 17, 2018 Comments Off on ปูนเทปรับระดับผสมสำเร็จรูป M 400 By lang
m400.png

 ปูนเทปรับระดับผสมสำเร็จรูป M 400

เหมาะสำหรับใช้ในการเทพื้นเพื่อปรับระดับพื้นผิวให้เรียบ พร้อมสำหรับวัสดุตกแต่ง เช่น กระเบื้อง ปาร์เก้้ พรม ฯลฯ เนื้อปูนข้นเหลวสม่ำเสมอ เพราะมีสารเคมีที่ช่วยในการไหลตัวที่ดี ทำให้เทปรับระดับพื้นได้ง่ายยิ่งขึ้น

ข้อมูล

– วัสดุผสมระหว่างปูนซีเมนต์ทีพีไอปอร์ตแลนด์ หินบดละเอียดผ่านกระบวนการอบแห้งและคัดขนาด  มีคุณสมบัติในการไหลตัวที่ดี ทำให้ปรับระดับพื้นได้ง่ายยิ่งขึ้น ใช้งานเพียงแค่ผสมน้ำให้ตรงตามสัดส่วนที่กำหนดก็สามารถใช้งานได้ทันที

 ข้อแนะนำ

– หลังจากผสมน้ำแล้ว ควรใช้หมดภายใน  2 ชม. 30 นาที
– ควรเก็บปูนไว้ในที่แห้ง ไม่ร้อน และปกปิดให้มิด หลีกเลี่ยงการขนย้ายในขณะที่ฝนตก หรือขนย้าย ผ่านบริเวณที่มีละอองน้ำ เพื่อเป็นการยืดอายุการกองเก

ขั้นตอนการทำงาน

– ทำความสะอาดพื้นผิวบริเวณที่ต้องการจะเท  ด้วยการขจัดสิ่งสกปรก  คราบน้ำ คราบน้ำมัน ฝุ่น  และสิ่งที่มีผลต่อการยึดเกาะออกให้หมด  กรณีที่ผิวหน้าของ substrate ไม่แข็งแรงพอ  ควรมีการสกัดส่วนดังกล่าวออก  จนมั่นใจว่าผิวหน้ามีความแข็งแรง  หรือเตรียมการด้วยวิธีอื่นที่เหมาะสม  (ให้ตรวจสอบการเตรียมผิวโดยการใช้เหล็กขูดที่ผิวหน้า จะต้องไม่มีส่วนที่ยุ่ย หรือส่วนที่สามารถขูดออกด้วยเหล็กได้ง่าย) ก่อนการเทให้ราดน้ำให้อิ่มตัว ขณะเทไม่ควรมีน้ำขัง หรือมีการซึมของน้ำขึ้นมาจากพื้นตลอดเวลา ถ้ามีต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เรียบร้อยก่อน
– ผสมปูนเทปรับระดับ ทีพีไอ (M409) กับน้ำสะอาด 3.5: 1 โดยปริมาตร
– นำไปใช้งานตามขั้นตอนการเทปรับระดับพื้นทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับเครื่องพ่นปูน (Mortar Machine)ได้  ควรมีการป้องกันพื้นที่ทำงานด้วยวิธีการที่เหมาะสมไม่ให้สัมผัสโดนหยดน้ำ หรือแสงแดด ขณะเทและจนกว่าปูนเซ็ตตัวเต็มที่
– ให้ทำการบ่มด้วยวิธีการที่เหมาะสมอย่างน้อย 3 วัน

ข้อมูลทางเทคนิค

– การผสม 1 ถุง ใช้น้ำ 8 ลิตร
– น้ำหนักบรรจุ 50 กก.

พื้นที่ในการใช้

ความหนาในการเท (มม.)  50

ปูน 1 ถุง เทได้พื้นที่ (ตร.ม.) 0.56

ปริมาณการใช้ต่อ ตร.ม. (กก.) 88

Comments are closed